ค้นพบปิรามิดใหม่ใหญ่กว่ากีซ่า 3 เท่า จากกูเกิลเอิร์ธ

นักโบราณคดีสหรัฐใช้กูเกิลเอิร์ธสำรวจพื้นที่ลุ่มแม่น้ำไนล์พบสิ่งคล้ายปิรามิดแห่งใหม่ใหญ่กว่ากีซ่าถึง 3 เท่า เตรียมลงพื้นที่สำรวจจริง


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางแองเจล่า ไมคอล นักโบราณคดี ในรัฐคาโรไลนา ของสหรัฐ ได้ค้นพบสิ่งที่คล้ายปิรามิดโบราณที่ยังไม่เคยมีใครค้นพบมาก่อนในอียิปต์ จากการใช้โปรแกรมกูเกิลเอิร์ธในการค้นหา โดยภาพสิ่งที่พบนั้นได้ตั้งอยู่บนเนินดินมีลักษณะเป็นสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็น 3 เท่าของมหาปิรามิดกีซ่า

สิ่งดังกล่าวได้ถูกระบุตำแหน่งว่าอยู่ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำไนล์ โดยไมคอลได้ใช้เวลาถึง 10 ปี ในการค้นคว้าผ่านกูเกิลเอิร์ธก่อนที่จะมีแผนในการเดินทางไปสำรวจสถานที่จริงเพื่อยืนยันว่าสิ่งที่ค้นพบจากกูเกิลเอิร์ธนั้นเป็นปิรามิดจริง

ไมคอลกล่าวว่า หากสิ่งดังกล่าวเป็นปิรามิดจริงก็จะถือว่าเป็นการค้นพบปิรามิดที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากนี้ยังจะพิสูจน์ได้ว่า อารยธรรมอียิตป์ยังมีการสร้างปิรามิด นอกเหนือจากพื้นที่รอบกรุงไคโรอีกด้วย

อนึ่งเมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว ได้มีนักอียิปต์โบราณค้นพบตำแหน่งของปิรามิดโบราณที่ไม่เคยถูกค้นพบถึง 17 แห่งด้วยการใช้โปรแกรมกูเกิลเอิร์ธรวมทั้งยังค้นพบเมืองใต้บาดาลนอกแหลมยูแคนตัน ในเม็กซิโก ด้วย

ที่มา : Posttoday