วอลล์สตรีทเผยคนกทม.ใช้FBมากสุดในโลก

สื่อต่างประเทศ เผย คน กทม. ใช้เฟซบุ๊ก มากที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้ราว 8.68 ล้านคน ส่วนอันดับ 2 เป็น กรุงจาการ์ต้า เมืองหลวงอินโดนีเซีย มีผู้ใช้ราว 7.4 ล้านคน

เว็บไซต์โซเชียล เบเกอร์ รายงานผลการสำรวจผู้ใช้เฟซบุ๊กทั่วโลกว่า คนกรุงเทพ มีผู้ใช้บริการของเฟซบุ๊ก มากกว่าเมืองอื่นๆ ในโลก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ โดยในกรุงเทพ มีผู้ใช้ 8.68 ล้านคน มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก และอันดับ 2 เป็น กรุงจาการ์ต้า ของอินโดนีเซีย และอันดับ 3 เป็นเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี 7.07 ล้านคน ซึ่งผลสำรวจดังกล่าว ชี้ให้เห็นว่า กรุงเทพ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กมากกว่า เมืองใหญ่ทั่วโลก ทั้ง กรุงลอนดอน , เซาเปาโล ของบราซิล กรุงเม็กซิโกซิตี้ ของเม็กซิโก เมืองมุมไบ ของอินเดีย กรุงนิวยอร์ก และ แอลเอ ของสหรัฐ


ด้าน ไบรอัน เพอร์รี วัย 28 ปี ผู้เฝ้าติดตามสังคมออนไลน์ ในกรุงเทพ เปิดเผยว่า การจัดอันดับของ โซเชียลเบเกอร์ ใช้ข้อมูลที่ได้จากสื่อโฆษณาในเฟซบุ๊ก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะทางภูมิศาสตร์ เช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่อยู่เขตนอกเมืองของกรุงเทพ พยายามเข้าถึงสื่อออนไลน์ตัวนี้ ขณะที่ในเมืองเขตเมืองนั้น สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า เพราะมีบริการอินเทอร์เน็ตมากกว่า

ที่มา : inn news